9 ก.ย. 2555

หลวงปู่ดุลย์ พระหล่อรูปเหมือน รุ่นแรก อุดกริ่ง

·   0





พระหล่อรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงปู่ดุลย์ อตุโล เนื้อนวโลหะ ใต้ฐานอุดกริ่งโค๊ดรูปช้างชูดอกบัว 3 ดอก รุ่นนี้จัดสร้างโดย คุณ ประสิทธิ์ สมรรถวิทยเวช ร่วมกับทางวัดบูรพาราม จัดสร้างเมื่อปีพศ.2525 มี 2 เนื้อ คือ

  • เนื้อเงินจำนวน 550 องค์
  • เนื้อนวโลหะ จำนวน 3000 องค์
พระหล่อรูปเหมือน รุ่นแรกนี้ พูดได้คำเดียวว่าแรงเหลือเกินฉุดไม่อยู่ ไม่ใช่ว่ามีตัวเลขแล้วจะหาเช่าได้ทันที ต้องเป็นออเดอร์ใบสั่งไว้ก่อน แล้วใจเย็นๆ รอหน่อยไปก่อน สองปีที่ผ่านมาราคาหลักพันต้นๆ ตอนนี้หลักหมื่นต้นๆ ไม่เว้นแม้แต่พระย่อยในชุดของหลวงปู่ดุลย์  จะหาหลัก 100 ต้นๆ ก็เริ่มหายากเสียแล้ว

เมื่อตอนราคาเบาๆ ก็ไม่ได้ใส่ใจตามเก็บ มาไล่เก็บสะสมตอนราคาเริ่มแรงแล้ว แต่ไม่ห่วงครับสายนี้คอยติดตามดูแล้วจะเห็นว่าเป็นของจริง ไม่มีกลุ่มก๊วนรวมหัวกันสร้างราคาเหมือนบางรุ่น

หมายเหตุ พระเก๊องค์นี้ฝีมือดูจะห่างไปหน่อย เดือนกุมภาพันธ์นี้ ผมได้เช่ามาอีกองค์ที่ราคา 10000 กว่านิดหน่อย ปรากฎว่าเป็นพระเก๊เหมือนกัน แต่ขอบอกว่าใครไม่แม่นจริงมีสิทธิ์โดนทุบแน่นอน ขนาดผมดูรูปจากภาพถ่ายทบทวนอยู่หลายครั้งแล้วยังดูดี แถมมีใบรับรองพระแท้พร้อมกล่องเดิมๆจากวัด นับว่าเป็นบล็อคล่าสุดที่ทำเก๊ได้ดีมาก

เพิ่มเติม ขณะนี้มีบล็อคที่ทำเก๊เลียนแบบได้น่าดีมากๆ คงต้องดูจากองค์จริงเท่านั้นครับ ขอแนะนำหากไม่มีความชำนาญอย่าได้เช่าเด็ดขาด

 พระหล่อรูปเหมือน หลวงปู่ดุลย์ อตุโล รุ่นแรก เนื้อนวโลหะ











Subscribe to this Blog via Email :